Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với lĩnh vực giáo dục trung học

Chủ nhật - 29/08/2021 10:37
Ngày 20/8/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với lĩnh vực giáo dục trung học.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với lĩnh vực giáo dục trung học

Hội nghị tổ chức bằng hình thức trực tuyến, tham dự điểm cầu chính tại Sở GDĐT: chỉ đạo Hội nghị có ông Trần Đức Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học Sở GDĐT. Kết nối với 300 điểm cầu cơ sở gồm có: Lãnh đạo, chuyên viên bậc THCS thuộc phòng GDĐT các huyện, thành phố; Lãnh đạo các trường trực thuộc Sở; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường THCS thuộc địa bàn các huyện, thành phố.

      Tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Túy, Trưởng phòng GDTrH Sở GDĐT báo cáo kết quả công tác năm học 2020-2021 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022. Sau nội dung báo cáo, các trường trực thuộc Sở, các Phòng GDĐT phát biểu ý kiến, thảo luận. Kết thúc Hội nghị, ông Trần Đức Lợi Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu kết luận và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đối với giáo dục trung học năm học 2021-2022.

      Kết quả năm học 2020-2021, toàn tỉnh có 59 đơn vị trường THPT và THCS&THPT, có 158 trường THCS và TH&THCS. Cấp THCS có 87.562 học sinh, Cấp THPT có 43.933 học sinh. Số trường đạt chuẩn quốc gia đạt tỉ lệ 82%. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2020-2021 trong toàn ngành cấp THPT có 2.592 người, giảm 56 người so với năm học 2019-2020. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2020-2021 trong toàn ngành cấp THCS có 4.968 người, giảm 119 người so với năm học 2019-2020. Tỷ lệ cán bộ quản lý, giáo viên trường THPT đạt chuẩn 100%, trong đó tỷ lệ cán bộ quản lý trên chuẩn 62,5%, tỷ lệ giáo viên trên chuẩn 5,2%. Số lượng học sinh cấp THCS là 87.562 học sinh; cấp THPT là 41.206. Tỉ lệ học sinh bỏ học cấp THCS là 0,65%, cấp THPT là 0,5% học sinh. Tổng số trẻ hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 năm học 2020-2021 là 24.720/24.577, đạt tỉ lệ 99,42%. Tổng số học sinh lớp 9 tốt nghiệp trung học cơ sở là 79.555/79.875, đạt tỷ lệ 99,6%. Tổng số đối tượng trong độ tuổi 15 đến 18 có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở: 75.947/79.875, tỷ lệ 95,09%. Tổng số xã, phường, thị trấn đủ điều kiện đạt chuẩn PCGD THCS (đến tháng 12/2020): 142/142, tỷ lệ 100 %.

      Kết quả chất lượng hai mặt cấp THCS: tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt là 89,7%, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi là 67,5%; cấp THPT: tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt là 91,0%, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi là 47,8%. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,72%.

      Năm học 2020-2021 vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bằng sự nỗ lực quyết tâm, giáo dục trung học tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm học theo đúng tiến độ. Trong đó, có nhiều kết quả đáng ghi nhận: giữ vững các thành tích giáo dục trung học, tổ chức tốt các hội thi, cuộc thi, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục toàn diện và đạt nhiều kết quả cao.

      Bước vào năm học mới 2021-2022, đây là năm học bắt đầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp THCS, nhiệm vụ giáo dục trung học tập trung một số nội dung trọng tâm sau:

      1. Thực hiện tốt mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm trường học an toàn và nâng cao chất lượng giáo dục trung học.

      2. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục năm học linh hoạt, chủ động.

      3. Triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6 và chuẩn bị các điều kiện triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 7 và lớp 10 trong năm học 2022 – 2023.

      4. Tiếp tục phát triển, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý; hoàn thiện quy mô trường lớp, tăng cường thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. 

      5. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý, quản trị trường học; thực hiện kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục trung học.

Phòng Giáo dục Trung học

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi